Petrolimex tập huấn PCCC năm 2017

Yến Anh

Phòng QHCC

03:27 CH @ Thứ Ba - 29 Tháng Tám, 2017

Ngày 29.8.2017 Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại trụ sở số 1 Khâm Thiên.

Toàn cảnh buổi tập huấn (Ảnh: Hồng Minh)

87 học viên là cán bộ Ban chỉ đạo PCCC số 1 Khâm Thiên; Đội PCCC số 1 Khâm Thiên; các CBCNV mới về làm việc tại Tập đoàn, Tổng công ty Vận tải thủy Petrolimex (PG Tanker), CTCP Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) và CTCP Đầu tư và Dịch vụ hạ tầng Petrolimex (Pland) đã tham gia tập huấn.

Phó tổng giám đốc Nguyễn Văn Sự phát biểu tại buổi tập huấn

Đại tá Chu Hồng Thuần - Giảng viên cao cấp của CS PCCC Hà Nội hướng dẫn các tình huống và giải pháp xử lý các tính huống chữa cháy cứu nạn cứu hộ

Tại buổi tập huấn các học viên được thông báo tình hình cháy trên địa bàn Hà Nội và cả nước trong thời gian vừa qua; tổng hợp các nguyên nhân gây cháy lớn, các vụ cháy có liên quan tới thuê văn phòng, nhà cao tầng, sử dụng xăng, dầu, gas, kinh doanh xăng dầu….

Tiếp đó, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội đã hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị PCCC như: Hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy vách tường; công tác bảo quản, bảo dưỡng trang thiết bị PCCC và thực hành các phương tiện chữa cháy ban đầu: bình bột và khí xách tay; phương án PCCC tại trụ sở Tập đoàn; công tác phối hợp lực lượng cảnh sát PCCC Hà Nội khi có cháy xảy ra.

Sau phần học lý thuyết, các học viên trực tiếp thực hành những kỹ thuật PCCC cơ bản dưới sự hướng dẫn của cán bộ Cảnh sát PCCC Hà Nội như: Thực hành phương án chữa cháy nhà bếp; sử dụng hệ thống bơm nước, lăng, vòi chữa cháy của Tập đoàn.

An toàn về mọi mặt, đặc biệt là an toàn về con người luôn là nhiệm vụ số 1 của Petrolimex, được lãnh đạo Petrolimex các cấp thường xuyên nhắc nhở tất cả CBCNV-NLĐ. Bên cạnh đó, công tác đầu tư trang thiết bị và tập huấn cũng được quan tâm thường xuyên và phối hợp chặt chẽ với lực lượng PCCC chuyên nghiệp cũng như các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại các địa phương.

Một số hình ảnh học viên thực hành diễn tập:

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội