Nhà máy LPG Đà Nẵng diễn tập phương án PCCC và CNCH năm 2017

Nguyễn Thị Hồng Linh

Nhà máy LPG Đà Nẵng

11:07 SA @ Thứ Ba - 22 Tháng Tám, 2017

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội, đồng thời nâng cao khả năng phối hợp ứng phó, xử lý của các lực lượng chức năng và lực lượng PCCC ở cơ sở trước sự cố cháy nổ xảy ra tại đơn vị sản xuất. Tháng 8.2017, Phòng CS PCCC Số 3 thuộc Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Nhà Máy LPG Đà Nẵng (trực thuộcChi Nhánh Tổng Công Ty Gas Petrolimex)xây dựng kế hoạch và thực tập phương án phối hợp chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại cơ sở.

Đại diện Phòng CS PC&CC phân công nhiệm vụ cụ thể cho lực lượng chữa cháy tại chỗ tham gia vào buổi thực tập

Đại diện Phòng CS PC&CC hướng dẫn CBCNV Nhà máy thực hành cứu hộ, cứu nạn

Theo tình huống giả định: tại trạm cấp ô tô xitec và khu bể chứa khí dầu mỏ hóa lỏng thuộc Nhà máy LPG Đà Nẵng, trong quá trình xuất nhập LPG vào xe, khí gas bị rò rỉ bay ra ngoài gặp nguồn nhiệt và bùng cháy. Chất cháy nhanh chóng cháy lan sang khu vực bể chứa khí gas tạo ra một đám cháy lớn; lúc này nhân viên phát hiện nhưng không thể tiếp cận được vì nhiệt độ trong vùng cháy rất cao. Ngoài ra đám cháy còn tỏa ra một lượng lớn khói và khí độc: CO, CO2, NO2, SO2 …ra môi trường làm ảnh hưởng xấu đến quá trình hô hấp cũng như ảnh hưởng đến quá trình di chuyển thoát nạn của mọi người ra nơi an toàn. Khi xảy ra cháy có 10 nhân viên đang làm việc tại khu bể chứa khí gas, do lửa phát triển nhanh và lớn nên bị kẹt lại không thể tự thoát nạn ra khỏi khu vực cháy.

Xem chi tiết tại đây

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội