Cục Hải quan TP.HCM tôn vinh Petrolimex là Doanh nghiệp tiêu biểu 2023

Lê Hiền

04:09 CH @ Thứ Sáu - 22 Tháng Mười Hai, 2023

Ngày 21/12, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức tôn vinh 21 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023, trong đó có Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã tới dự và chúc mừng cũng như cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp đã cùng TP.HCM “vượt cơn gió ngược” của những khó khăn kinh tế.

Ông Trịnh Quốc Việt - Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn đại diện nhận Kỷ niệm chương của Cục Hải quan TP.HCM

21 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 là những doanh nghiệp chấp hành tốt luật Hải quan, tạo nguồn thu to lớn cho ngân sách TP.HCM và ngành Hải quan. Trong đó mặt hàng xăng dầu là mặt hàng đặc thù và hàng năm Petrolimex làm thủ tục nhập khẩu, tạm nhập tái xuất tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn KV3 với số lượng tương đối lớn: Gần 1,8 triệu tấn xăng dầu các loại nhập khẩu; Lượng hàng xuất khẩu hơn 214.000 tấn xăng dầu các loại; Thuế nhập khẩu đã nộp gần 7.100 tỷ đồng.

Với sản lượng xăng dầu lớn và phải trải qua nhiều khâu thủ tục xuất nhập khẩu, nhưng với sự hướng dẫn, hỗ trợ và phối hợp của Cục Hải quan TP. HCM nói chung cũng như Chi cục Hải quan cửa khẩu Sài Gòn KV3 nói riêng, những khó khăn vướng mắc của Petrolimex đã được giải quyết kịp thời.

Bên cạnh đó, Chi cục Hải quan Cảng Sài Gòn KV3 và Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (Đơn vị trực thuộc của Petrolimex Sài Gòn) cũng đã ký Quy chế phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị cũng nhằm thực hiện đúng quy định về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận chuyển, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại một cách hiệu quả. Cụ thể, Công ty đã bổ sung, nâng cấp các trang thiết bị và phối hợp đảm bảo đáp ứng, duy trì điều kiện kiểm tra, giám sát kho xăng dầu theo Nghị định 67/2020/NĐ-CP tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè. Công ty đã kết nối hệ thống đo bồn tự động, cải tiến phần mềm hải quan để kết nối trực tuyến số lượng xăng dầu xuất, nhập, tồn kho với cơ quan hải quan; Trang bị đầy đủ hệ thống camera đáp ứng kết nối trực tuyến với cơ quan hải quan, đảm bảo quan sát được vào tất cả các thời điểm trong ngày (24/24 giờ); Đã cải tiến phần mềm đáp ứng yêu cầu quản lý lưu giữ, kết xuất dữ liệu trực tuyến cho cơ quan hải quan để thực hiện quản lý, giám sát hàng hóa tự động.

21 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 là những doanh nghiệp chấp hành tốt luật Hải quan, tạo nguồn thu to lớn cho ngân sách TP.HCM và ngành Hải quan

Trong năm 2023, Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 3 và Petrolimex Sài Gòn cũng đã có các cuộc gặp gỡ trực tiếp tại doanh nghiệp để trao đổi về tình hình kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp, ghi nhận các vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, giải đáp và cùng phối hợp tháo gỡ.

“Chúng tôi trân trọng cảm ơn tinh thần, thái độ tận tình, trách nhiệm của cán bộ - công chức Hải quan thuộc Đội thủ tục giám sát xăng dầu xuất nhập khẩu – Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV3 nói riêng và Cục Hải quan TP.HCM nói chung trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu” – Ông Trịnh Quốc Việt, Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn, cho biết.

Năm 2023, Cục Hải quan TP.HCM đã có nhiều cải cách hành chính, hiện đại hóa, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Đây là năm thứ 8 liên tiếp, Cục Hải quan TP.HCM triển khai kế hoạch phát triển quan hệ đối tác Hải quan – doanh nghiệp, với phương châm: “Cộng đồng doanh nghiệp và Hải quan TPHCM là đối tác chung tay bứt phá, đồng hành và vươn xa".

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội