Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hội nghị giữa nhiệm kỳ (2010-2015)

Trần Minh Hải

Phó bí thư thường trực

05:21 CH @ Thứ Tư - 14 Tháng Tám, 2013

Hà Nội, 14.8.2013. Chiều nay, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã họp phiên mở rộng để kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết giữa nhiệm kỳ (2010-2015), 6 tháng đầu năm 2013; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2013 và đến 2015.

Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy Petrolimex Bùi Ngọc Bảo chủ trì hội nghị.

Đ/c Bùi Ngọc Bảo chủ trì hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo của Đảng ủy, các UV BCH, UV Ủy ban kiểm tra và Bí thư Chi bộ tham dự hội nghị đã thảo luận, thống nhất thông qua nghị quyết với các nội dung chính như sau:

Phát triển doanh nghiệp theo đúng định hướng, nghị quyết; góp phần đắc lực vào việc phát triển kinh tế - xã hội đất nước và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Về xăng dầu chính, giữ vững thị phần tại thị trường nội địa (khoảng 50%), mở rộng phát triển kinh doanh xăng dầu ra các nước trong khu vực, trên thế giới dưới cả 2 hình thức: hiện diện trực tiếp và thông qua xuất nhập khẩu, chuyển khẩu. Bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu của khối kinh doanh xăng dầu, phấn đấu kinh doanh có lãi và thực hiện chi trả cổ tức cho cổ đông hàng năm. Duy trì tốt các khâu bảo đảm an toàn trong tồn chứa và lưu thông xăng dầu, thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ, an toàn và vệ sinh môi trường.

Về hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tập trung nâng cao năng suất lao động, bảo đảm đủ công ăn việc làm cho người lao động trên cơ sở phát triển mạnh mẽ và rộng khắp hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex; từ đó, từng bước nâng cao thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục thu hút, đào tạo, sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển bền vững trước mắt và cho lâu dài.

Phát huy vai trò của các cấp ủy Đảng, của người đứng đầu doanh nghiệp, của từng đảng viên, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy được sức mạnh tập thể phát triển kinh doanh, xây dựng đơn vị; phấn đấu 95% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém; mỗi năm phát triển ít nhất 85-90 đảng viên mới.

Thực hiện tốt Nghị quyết 30a của Chính phủ, sử dụng hiệu quả Quỹ Xã hội Petrolimex, tích cực vận động cán bộ công nhân viên - người lao động Petrolimex xây dựng các phong trào xã hội từ thiện thể hiện trách nhiệm của Petrolimex với cộng đồng, xã hội; tôn vinh các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Toàn Đảng bộ và Công đoàn cần chủ động phát huy vai trò của mình; đẩy mạnh hơn nữa, cụ thể hơn nữa, sâu sát hơn nữa trong việc phối hợp tuyên truyền tạo lập sự đồng thuận cao trong nội bộ Petrolimex để hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra. Bên cạnh đó, tăng cường truyền thông, giao lưu để công chúng hiểu rõ các chính sách, cơ chế điều hành kinh doanh xăng dầu của Chính phủ tạo sự đồng thuận từ phía Đảng bộ, chính quyền địa phương; từ đó, có các hoạt động thiết thực hỗ trợ các nỗ lực của Petrolimex phát triển theo đúng định hướng nói trên.

Hội nghị cũng đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các mục tiêu trên. Nghị quyết sẽ được thông báo đến các cấp ủy Đảng, phổ biến đến từng cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ Petrolimex gồm 35 tổ chức cơ sở Đảng với 1.422 đảng viên, có tuổi đời bình quân là 41,3. Về trình độ chuyên môn nghiệp vụ có: 4 tiến sĩ, 96 thạc sĩ, 936 kỹ sư/cử nhân, 48 cao đẳng; còn lại là trung học chuyên nghiệp và nhân viên nghiệp vụ kỹ thuật đều được qua đào tạo. Bên cạnh đó, Đảng ủy không ngừng quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị trung cao cấp, tổ chức học tập đầy đủ các nghị quyết của TW và Đảng ủy cấp trên (DNTW). Nửa nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy đã kết nạp được 206 đảng viên mới, các đảng viên đều hòan thành/hòan thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Các cấp ủy, đảng viên ngày càng sâu sát hơn trong họat động xây dựng Đảng, công tác quần chúng, SX-KD và phát triển đơn vị.

Tại Hội nghị, 2 đồng chí Trần Long An - Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Kiểm soát Petrolimex và Hoàng Văn Thành - UV Uỷ ban kiểm tra - Phó trưởng Ban Nhân sự, lương, thưởng Petrolimex đã vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng trong niềm vui chúc mừng của các đại biểu tham dự.

Một số hình ảnh:

UV Ban thường vụ Trần Văn Thịnh trình bày kết quả SX-KD và 10 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013

mm

m

Các đại biểu trình bày tham luận về công tác phát triển Đảng, phát triển kinh doanh hàng hóa/dịch vụ Petrolimex: xăng dầu, gas, hóa dầu, vận tải thủy, bảo hiểm và công tác Công đoàn

Đ/c Trần Long An và Hoàng Văn Thành nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng do đ/c Bùi Ngọc Bảo trao

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội