4 nguyên tắc điều hành kinh doanh xăng dầu vượt khó khăn năm 2022

Lưu Văn Thắng

PTP Tổ chức HC

09:37 SA @ Thứ Sáu - 08 Tháng Tư, 2022

TP. Cần Thơ, ngày 06.04.2022; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Tập đoàn/Petrolimex) hội nghị cụm miền Tây Nam Bộ về việc triển khai công tác kế hoạch năm 2022. Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ là đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị.

Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm điều hành hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải và Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm trực tiếp chỉ đạo và điều hành Hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của Trưởng các Ban chuyên môn Tập đoàn; Tổng giám đốc các Tổng Công ty thành viên Petrolimex: Bảo hiểm, Hóa dầu, Gas; Chủ tịch Chủ tịch kiêm Giám đốc, Giám đốc các Công ty xăng dầu thành viên gồm: Tây Nam Bộ, An Giang, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

3 tháng đầu năm 2022: Nền kinh tế trên đà khôi phục kéo theo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tăng lên. Tuy nhiên, nguồn cung xăng dầu có nhiều thời điểm khan hiếm, giá xăng dầu tăng cao và có những diễn biến khó lường. Trước tình hình đó, các Công ty xăng dầu khu vực Miền Tây Nam Bộ đã có nhiều nỗ lực, nhanh nhạy, linh hoạt trong công tác điều hành bám sát đúng chỉ đạo của Tập đoàn, của các cơ quan quản lý Nhà nước để tổ chức hoạt động kinh doanh xuyên suốt, đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong toàn hệ thống Petrolimex phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sản xuất nâng cao hình ảnh thương hiệu Petrolimex trên địa bàn hoạt động.

Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban quản lý, người lao động tại 9 Công ty về dự Hội nghị đã đoàn kết triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quý I/2022.

9 tháng cuối năm 2022: Dự báo thị trường kinh doanh xăng dầu tiếp tục có những diễn biến đảo chiều khó lường về nguồn cung xăng dầu, về thay đổi giá sẽ tạo ra những áp lực, khó khăn trong toàn hệ thống Petrolimex. Chính vì vậy, thời gian tới đòi hỏi Tập đoàn cùng các Công ty thành viên cần phải có những điều chỉnh trong giải pháp điều hành tuân thủ nguyên tắc chung: “1”. Đảm bảo tính công khai, minh bạch trong công tác điều hành kinh doanh xăng dầu; “2”. Tăng tính chủ động, tạo sự gắn kết trong công tác phối hợp từ các ban của Tập đoàn đến Công ty thành viên; “3”. Kế thừa những điểm tích cực của cơ chế hiện hành và rà soát, đánh giá khắc phục những điểm còn hạn chế, bất cập; “4”. Phù hợp tình hình thực tế và tận dụng tối đa hệ thống phần mềm công nghệ 4.0 của Tập đoàn.

Lãnh đạo các Tổng Công ty, Công ty thành viên, các Ban chuyên môn Tập đoàn đã thảo luận, đánh giá những hiệu quả của chính sách hiện hành bên cạnh những hạn chế cần khắc phục; đóng góp ý kiến, kiến nghị, đề xuất các giải pháp điều hành trong thời gian tới nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2022.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội