ĐTN Petrolimex tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Nguyễn Linh Chi

Chuyên viên phòng QHCC

05:19 CH @ Thứ Tư - 26 Tháng Giêng, 2022

Hà Nội, ngày 26.01.2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai chương trình công tác năm 2022.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Petrolimex; đồng chí Nguyễn Sỹ Cường - Phó TGĐ Petrolimex; đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương (DNTW); các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban tham mưu Đảng ủy Tập đoàn, các ban của Đoàn Khối DNTW và các đồng chí cán bộ chủ chốt các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

Đồng chí Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Petrolimex phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội nói chung và công tác sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp nói riêng, trong đó có Petrolimex. Trong điều kiện khó khăn đó, Tập đoàn và các đơn vị trong ngành đã thực hiện mục tiêu kép: vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh vừa nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch theo quy định của cơ quan quản lý các cấp. Đặc biệt, Petrolimex đã tích cực đồng hành cùng chính phủ và nhân dân cả nước trong công tác phòng chống dịch, cũng như hỗ trợ và ủng hộ quỹ vaccine để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Phát huy tinh thần tốt đẹp đó, Đoàn TN Tập đoàn và các cơ sở luôn nhận thức đúng đắn, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và định hướng của Đoàn Khối DNTW; chủ động tổ chức, triển khai và thực hiện với tinh thần sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả, lan tỏa, thiết thực trong mọi hoạt động, truyền cảm hứng tới đông đảo người lao động, đoàn viên thanh niên. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã chủ động xây dựng Chương trình công tác (Chương trình số 108-CTr/ĐTN ngày 28/2/2021) báo cáo Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn về các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu đạt được; chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc bám sát chương trình công tác của Đoàn Tập đoàn để xây dựng nội dung công tác phù hợp với tình hình thực tiễn tại đơn vị. Nội dung công tác đảm bảo phù hợp với chỉ đạo của Đoàn Khối DNTW, đồng thời bám sát nhiệm vụ chính trị tại đơn vị để triển khai hoạt động đoàn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong năm 2021, hoạt động công tác đoàn của ĐTN Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Một số phong trào, thành tích được Lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao như: Tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động, chương trình từ thiện như tặng phòng máy vi tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng suất cơm từ thiện, nhiều phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chương trình “ Siêu thị 0 đồng”, đóng góp cho Quỹ BVTE; Tiếp tục triển khai chương trình hiến máu “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” thu được hơn 800 đơn vị máu để đóng góp cho nguồn máu khan hiếm trong tình hình dịch bệnh; Tích cực hưởng ứng cùng các tổ chức chính trị - xã hội của đơn vị tổ chức ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch; Tham gia phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí; tham gia hỗ trợ công tác tiêm phòng cho CBCNV tại đơn vị…; Một số cơ sở Đoàn trực thuộc đã chủ động tổ chức các giải thể thao gắn liền với các ngày Lễ, Kỷ niệm của Đơn vị;… Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động của Đoàn Thanh niên cũng đã bị ảnh hưởng khi nhiều chương trình, hoạt động chưa được tổ chức triển khai theo kế hoạch.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW ghi nhận nỗ lực của ĐTN Petrolimex trong năm 2021

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW ghi nhận và hoan nghênh những thành tích ĐTN Petrolimex đã đạt được trong năm vừa qua. Tuy phải chịu ảnh hưởng của dịch Covid -19, Đoàn đã đã chủ động tổ chức nhiều chương trình, phong trào tình nguyện quy mô, có tính lan tỏa rộng khắp với ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của đoàn viên thanh niên, tăng cường sự sẻ chia cộng đồng giữa thanh niên và xã hội. Tuy nhiên, vì năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027 nên đồng chí mong muốn ĐTN Petrolimex sẽ xây dựng chương trình công tác năm bám sát kế hoạch của Đảng ủy Khối DNTW sao cho phù hợp với điều kiện thực tế, đúng trọng tâm trọng điểm. Trong thời đại công nghệ số, ĐTN Petrolimex cần nắm bắt tư tưởng đoàn viên thanh niên trẻ, để có thể triển khai các hoạt động phù hợp, thu hút được các đoàn viên trẻ, định hướng tư tưởng kịp thời trong hoàn cảnh không gian mạng phức tạp. Đặc biệt, ĐTN Tập đoàn cần đặt mục tiêu triển khai các phong trào như tuổi trẻ sáng tạo, thi đua đảm nhận công trình thanh niên để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh cũng không quên nhấn mạnh việc kiện toàn, rà soát lại ban chấp hành các đơn vị để bộ máy cán bộ được hoàn thiện, chuẩn bị cho Đại hội Đoàn Tập đoàn làn thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Cường - Phó TGĐ Petrolimex phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt cho Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đặng Trần Hiếu và Phó TGĐ Nguyễn Sỹ Cường cũng tán thành với những ý kiến đóng góp của đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh. Đoàn Thanh niên cùng với các tổ chức chính trị Petrolimex đã có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn Tập đoàn. Lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu ĐTN Tập đoàn xây dựng kế hoạch năm 2022 bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; ưu tiên đề xuất, triển khai các hoạt động phong trào thiết thực và đóng góp nhiều cho cộng đồng.

Hội nghị đã thống nhất triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn năm 2022, cụ thể:

1. Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương để triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao.

2. Tập trung triển khai và tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027; 

3. Báo cáo, kiến nghị với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn về mô hình tổ chức Đoàn theo Quy định của Điều lệ Đoàn, tổ chức bộ máy, cơ chế chính sách…đảm bảo đồng bộ, thống nhất.

4. Tham mưu với Ban Thường vụ Đảng ủy ban hành Nghị quyết chỉ đạo công tác Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027.

5. Tăng cường bồi dưỡng, giới thiệu danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng để nâng cao trình độ lý luận chính trị, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. 

6. Thi đua thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” và đảm nhận công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

7. Triển khai phát động và thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, như chương trình: Xuân biên giới – Tết biển đảo, Tình nguyện mùa Đông, Bữa trưa ấm lòng... Tổ chức định kỳ theo quý “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”. 

8. Tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2022.

9. Phát động và tổ chức các nội dung chào mừng Đại hội Đoàn các cấp (trước, trong và sau Đại hội) như:

- Chương trình “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ”;

- Các giải thể thao: Bóng đá, Tennis, Giải chạy...

Để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trên, Đồng chí Trần Quang Vinh - Bí thư ĐTN Petrolimex đã tiếp thu và cam kết sẽ bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, các chỉ tiêu do Đoàn Khối giao để cụ thể hóa vào chương trình công tác bằng các chỉ tiêu, nội dung chi tiết, tiếp tục cùng Ban Thường vụ Đoàn xây dựng Tập thể Đoàn kết, củng cố tổ chức Đoàn ngày một lớn mạnh và phát triển.

Một số hình ảnh tiêu biểu :

Đồng chí Trần Quang Vinh - Bí thư ĐTN Petrolimex tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Khối DNTW tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tú – PhóBí thư ĐTN Petrolimex trình bày báo cáo tổng kết 2021
Tại Hội nghị, ĐTN vinh dự nhận Bằng khen của Đoàn Khối DNTW về có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021

Cùng chuyên mục

Đảng ủy Petrolimex dự Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức theo Quy định 164-QĐ/TW

Đảng - Đoàn thể |  15/03/2024

Hội nghị tổng kết công tác hoạt động Công đoàn Xăng dầu Việt Nam năm 2023

Đảng - Đoàn thể |  23/02/2024

Đảng ủy Petrolimex và Đảng ủy Mobifone tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Đảng - Đoàn thể |  29/01/2024

Đảng ủy Petrolimex vinh dự được Đảng ủy Khối khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023

Đảng - Đoàn thể |  11/01/2024

ĐTN Petrolimex Tổng kết công tác Đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Đảng - Đoàn thể |  07/01/2024

Đảng ủy Petrolimex tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Đảng - Đoàn thể |  05/01/2024

Hoàn thành quy trình kiện toàn đồng chí Đào Nam Hải giữ chức danh Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đảng - Đoàn thể |  17/01/2022

Đảng ủy Petrolimex vinh dự được Đảng ủy Khối khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021

Đảng - Đoàn thể |  14/01/2022

Đảng ủy Petrolimex tổng kết công tác Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Đảng - Đoàn thể |  11/01/2022

“Xăng dầu đỏ tình thương - Một đại dương tình người”

Văn hoá - Trách nhiệm Xã hội |  30/12/2021

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng đối với hệ thống chính trị

Đảng - Đoàn thể |  06/12/2021

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội