Petrolimex tổ chức Hội thao phòng cháy chữa cháy năm 2015

Lê Hùng

Tạp chí Công Thương

08:58 SA @ Thứ Sáu - 27 Tháng Mười Một, 2015

Trong hai ngày 26 - 27/11/2015, tại Hải Phòng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức Chung kết “Hội thao phòng cháy chữa cháy toàn quốc” chào mừng 60 năm ngày thành lập.

Hội thao phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Tập đoàn Xăng dầu năm 2015 đã được tổ chức vòng loại tại 4 khu vực trong cả nước. Vào tối ngày 26/11/2015, đã diễn ra 13 tiết mục tiểu phẩm trong phần thi lý thuyết. Chủ đề các tiểu phẩm dự thi đã phản ánh những tình huống, nguy cơ tiềm ẩn xảy ra mất an toàn PCCC tại cửa hàng xăng dầu (CHXD), trụ sở, nơi làm việc. Với cách thể hiện sáng tạo và phong phú, các tiểu phẩm đã tạo được cao trào, điểm nhấn thu hút người xem. Tổng kết mỗi tiểu phẩm là những đúc rút kinh nghiệm, bài học cảnh giác cụ thể, thiết thực, có hiệu ứng tuyên truyền lan tỏa trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm về PCCC tới từng khán giả, từng CBCNV-NLĐ Petrolimex.

Tiểu phẩm "Thật như giả" của Petrolimex Hải Phòng

Kết quả:

Giải nhất thuộc về Petrolimex Nghệ An.

Giải nhì là các đội Petrolimex Sài Gòn, Petrolimex Bình Định.

Giải ba thuộc về Petrolimex Gia Lai, Petrolimex Hải Phòng và Petrolimex Quảng Ninh.

Phần dự thi tiểu phẩm của Petrolimex Đắk Lắk

Sáng ngày 27/11/2015, Ban tổ chức Hội thao đã tổ chức thi thực hành. Chuẩn bị cho cuộc tranh tài này, 195 vận động viên của 13 đơn vị đã có một quá trình luyện tập thường xuyên từ các đợt diễn tập PCCC định kỳ hàng năm, tới Hội thao trong nội bộ Công ty và đến vòng thi cụm Petrolimex. Tại các vòng thi cụm, thành tích của các đơn vị tham gia được các chiến sỹ cảnh sát Cục Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (C66) làm nhiệm vụ trọng tài đã nhận xét là không thua kém lực lượng chuyên nghiệp.

Ông Trần Văn Thịnh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu cho biết: Đây là lần đầu tiên Hội thao PCCC được tổ chức với quy mô toàn quốc và có sự tham gia của tất cả các đơn vị thành viên. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (12/01/1956 - 12/01/2016). Ngoài sự quan tâm về chủ động đầu tư, hiện đại hóa công nghệ, thiết bị đối với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của Tập đoàn, công tác đào tạo, tập huấn, hội thao diễn tập PCCC cũng luôn được Tập đoàn đề cao, coi trọng.

Tại Hội thao, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng C66 nhấn mạnh: Hội thao đã được chuẩn bị bài bản, công phu, nội dung thi sát với thực tiễn và phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Điều này sẽ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác PCCC cũng như khả năng chỉ huy, điều hành xử lý các tình huống cháy, nổ lớn, phức tạp có thể xảy ra trong quá trình sản xuất kinh doanh của các đơn vị, cơ sở trong ngành Xăng dầu.

Kết thúc Hội thao, các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn lần lượt được trao cho các đơn vị: Công ty Xăng dầu B12, Công ty Xăng dầu Bình Định, Công ty Xăng dầu khu vực III.

Một số hình ảnh:

Phó tổng giám đốc Petrolimex, Trưởng ban Tổ chức Hội thao Vương Thái Dũng đánh giá, nhận xét phần thi của các đội

Khán giả Hội thao rất phấn khích khi xem các tiểu phẩm

Tiểu phẩm "Cuộc chiến với quỷ lửa" của Petrolimex Bình Định

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội