Họp báo công bố Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Nguyễn Quang

08:00 SA @ Thứ Ba - 18 Tháng Tư, 2017

Ngày 17/4, Ban tổ chức Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam - Vietnam Top Trade Services 2016 đã tổ chức họp báo công bố thông tin về giải thưởng. Ông Nguyễn Hữu Quý- Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Công Thương - chủ trì họp báo.

Ông Nguyễn Hữu Quý- Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Công Thương - chủ trì họp báo

Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016 nhằm động viên, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong 11 nhóm, ngành hàng Thương mại dịch vụ mà Việt Nam cam kết mở cửa khi gia nhập WTO vào năm 2007, bao gồm: Dịch vụ môi trường; Dịch vụ phân phối; Dịch vụ tài chính; Dịch vụ xây dựng; Dịch vụ thông tin; Dịch vụ kinh doanh tổng hợp; Dịch vụ du lịch; Dịch vụ vận tải; Dịch vụ y tế- xã hội; Dịch vụ giáo dục và Dịch vụ văn hóa – giải trí. Đặc biệt, Lễ trao giải lần này đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày Việt Nam chính thức là thành viên thứ 150 của WTO (2007-2017).

Giải thưởng được khởi động từ tháng 10/2016 sau khi có Công văn số 8335/VPCP-TCCV ngày 4/10/2016 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc cho phép Bộ Công Thương tổ chức Giải thưởng. Bộ Công Thương đã ra quyết định thành lập Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức với các thành viên là cán bộ quản lý các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế…. Báo Công Thương được giao nhiệm vụ là Thường trực giải thưởng.

Sau 4 tháng triển khai, Thường trực Ban tổ chức đã nhận được hơn 400 đề cử từ hầu hết các địa phương, hiệp hội ngành hàng... Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức nhận được nhiều hồ sơ doanh nghiệp, doanh nhân tự ứng cử tham gia giải.

Bộ Công Thương sẽ long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016 - Vietnam Top Trade Services 2016 vào ngày 22/4. Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 10 giờ sáng trên kênh VTC1 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Qua công tác phân loại hồ sơ, Ban tổ chức đã thành lập nhiều đoàn đi thẩm định các doanh nghiệp tham dự giải trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh luôn là các địa phương có số lượng doanh nghiệp, doanh nhân tham gia đông đảo với chất lượng hồ sơ tốt, còn lại được phân bổ đều, có đầy đủ yếu tố vùng sâu, vùng xa như: Cao Bằng, Sơn La (phía Bắc), An Giang, Tiền Giang (Tây Nam bộ) hay khu vực Tây Nguyên (Kon Tum, Lâm Đồng)…

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí về tiêu chí giải thưởng, quy mô các doanh nghiệp được thưởng, đại diện Ban tổ chức nêu rõ: Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam hướng đến các đối tượng doanh nghiệp có “hàm lượng” thương mại, dịch vụ rõ nét theo quy chế của giải, như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, phân phối, bán lẻ, xuất nhập khẩu, tài chính, ngân hàng...

Ông Nguyễn Hữu Quý chia sẻ thêm: Cùng với sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn, thương hiệu mạnh hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016 đặc biệt hơn bởi sự góp mặt của những doanh nghiệp được đề cử từ chính các địa phương, tỉnh, thành phố ở khu vực Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long… Có thể quy mô những doanh nghiệp này ở mức khiêm tốn nhưng hoạt động kinh doanh thương mại, dịnh vụ, phân phối lại có ảnh hưởng và đóng góp rất quan trọng đối với địa phương, cũng như sự phát triển chung của nền kinh tế.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội