Khởi công xây dựng kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong

03:47 CH @ Thứ Sáu - 14 Tháng Mười Hai, 2007

Ngày 9/12/2007, tại Khu Kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa), Công ty liên doanh TNHH Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong đã khởi công xây dựng kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong. Đây là dự án lớn với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD do ba đơn vị góp vốn là Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam 55%, Công ty PB Tankers Limited (Singapore) 30% và Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex 15%.

Công trình kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong có qui mô lớn nhất nước ta hiện nay, được xây dựng trên diện tích 56ha mặt đất và 42ha mặt nước. Dự án được chia làm hai giai đoạn chính. Giai đoạn 1 đầu tư khoảng 100 triệu USD, xây dựng kho chứa xăng dầu 500.000m3, nhà làm việc và các công trình phụ trợ khác. Giai đoạn 2 đầu tư tiếp khoảng 70 triệu USD, nâng dung tích chứa của kho lên 1 triệu m3.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2009 và sẽ là nơi dự trữ, cung ứng xăng dầu lớn của nước ta, góp phần bình ổn thị trường xăng dầu trong nước khi thế giới có biến động lớn về giá xăng dầu.

Bài và ảnh: Việt Khoa

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội