Petrolimex gặp mặt báo chí dịp Xuân Tân Mão 2011

10:43 CH @ Thứ Năm - 20 Tháng Giêng, 2011

Hà Nội, ngày 20 tháng 01 năm 2011 - Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Tân Mão 2011.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, cơ quan chủ quản của báo chí, cơ quan báo chí và đông đảo phóng viên của báo.

Đón tiếp các vị quan khách tới dự, phía Petrolimex có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Bùi Ngọc Bảo, Phó tổng giám đốc, Người phát ngôn Petrolimex Vương Thái Dũng; Chủ tịch Công đoàn Petrolimex Đinh Thái Hương; các Ủy viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, Trưởng các phòng ban chuyên môn; Tổng giám đốc/Giám đốc các đơn vị thành viên khu vực Hà Nội và Đoàn viên Thanh niên Petrolimex.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Petrolimex Bùi Ngọc Bảo

Trong không khí thân mật của cuộc gặp gỡ, Tổng giám đốc Bùi Ngọc Bảo đã thay mặt Petrolimex trân trọng cảm ơn các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, truyền thông; các cơ quan chủ quản của báo chí; các cơ quan báo chí và phóng viên đã có sự thấu hiểu về Petrolimex; đưa tin, bài kịp thời; phản ánh trung thực, khách quan về hoạt động của Petrolimex để độc giả, công chúng hiểu đúng về những nỗ lực, về tinh thần trách nhiệm và vai trò vị thế của Petrolimex đối với đất nước và đối với người tiêu dùng.

Sau đây là toàn văn bài phát biểu:

"Kính thưa Quý vị,

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên - người lao động Petrolimex, tôi xin nhiệt liệt chào đón các Quý vị đại biểu đại diện cho Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công thương, Bộ Thông tin - truyền thông, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, các cơ quan báo chí và phóng viên về dự buổi gặp mặt thân mật đầu Xuân Tân Mão 2011.

Kính thưa Quý vị,

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vừa thành công tốt đẹp. Hòa trong niềm vui chung đất nước vào xuân; của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ; chúng tôi xin trân trọng thông báo với Quý vị rằng: Ngày 31.12.2010 vừa qua, Petrolimex đã hoàn thành đúng thời hạn, có chất lượng các công việc cần thiết về cổ phần hóa để tái cấu trúc thành Tập đoàn Xăng dầu đa sở hữu theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, các dự án lớn của Petrolimex như quản trị nguồn lực (ERP), phát triển thương hiệu, v.v.. cũng được triển khai trong năm 2010 đúng tiến độ, có chất lượng để chuẩn bị tốt nhất điều kiện cần thiết cho việc quản trị doanh nghiệp một cách có hiệu quả cao khi chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần và Tập đoàn kinh tế.

Đổi mới doanh nghiệp nhà nước theo đúng định hướng của Đảng, quyết định của Chính phủ sẽ là các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu của Petrolimex tập trung hoàn thành trong năm 2011. Đây sẽ là mốc son quan trọng đánh dấu Petrolimex chính thức bước sang một giai đoạn phát triển mới.

Kính thưa Quý vị,

Petrolimex tự hào là một ngành hàng có truyền thống cách mạng. Với 55 năm xây dựng và trưởng thành, lãnh đạo, cán bộ công nhân viên - người lao động các thế hệ đã tháng năm miệt mài xây dựng lên một Petrolimex phát triển với trục chính là xăng dầu, nhiều lĩnh vực kinh doanh xoay quanh xăng dầu đứng vào hàng đầu tại Việt Nam.

Nối tiếp truyền thống đó; Đảng ủy, lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên - người lao động Petrolimex quyết tâm phát huy tốt hơn vai trò, vị trí của mình; đóng góp được nhiều hơn vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các mục tiêu, nhiệm vụ do Chính phủ đề ra.

Kính thưa Quý vị,

Ngày 10.01.2011, tại khách sạn Kim Liên - Hà Nội, Petrolimex đã tiến hành tổng kết hoạt động năm 2010 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ cụ thể cho năm 2011. Hội nghị đã vinh dự được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú tham dự, chỉ đạo.

Năm 2010 sẽ là năm cuối cùng Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam hoạt động theo mô hình công ty. Đây là năm của khối lượng công việc đồ sộ chuẩn bị cho sự chuyển mình lớn lao. Bên cạnh việc thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kế hoạch do Bộ Công Thương giao, Petrolimex đã hoàn thành các tiền đề cần thiết để thực hiện thành công nhiệm vụ trong năm 2011.

Đối với lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, năm qua là một năm bình lặng nhưng đầy khó khăn. Còn đó những vấn đề về giá thế giới, về ngoại tệ, về tỷ giá, về cơ chế kinh doanh xăng dầu; nhưng chỉ riêng việc Petrolimex bảo đảm đủ nguồn xăng dầu cho đất nước, bảo đảm đủ đơn hàng cho các đại lý, tổng đại lý của mình - là sự nỗ lực liên tục suốt năm của cả hệ thống. Đối với các lĩnh vực kinh doanh khác, về cơ bản, đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, tiếp tục phát triển vững chắc.

Đạt được những thành tích nói trên, bên cạnh sự nỗ lực của tập thể Petrolimex, một phần đóng góp đáng kể là từ cơ quan chủ quản, lãnh đạo báo chí, cơ quan báo chí và phóng viên đã thấu hiểu, chia sẻ, hợp tác và đồng hành để khách hàng, công chúng hiểu đúng về sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao của Petrolimex trước Đảng, Chính phủ, trước xã hội và người tiêu dùng.

Thay mặt lãnh đạo Petrolimex, tôi xin ghi nhận những tình cảm quý báu đó và xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với Quý vị.

Kính thưa Quý vị,

Mùa xuân đang về trên tổ quốc Việt Nam tươi đẹp yêu quý của chúng ta. Mùa xuân này chúng ta vui hơn bởi đồng bào các dân tộc huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) đã có 1845 ngôi nhà mới khang trang hơn để đón Tết, bệnh viện huyện có thêm nhiều trang thiết bị y tế để chăm sóc sức khỏe cho bà con, trường giáo dục - dạy nghề của huyện có thêm trang thiết bị để dạy và học tốt hơn.

Với tinh thần “trách nhiệm, thiết thực, hiệu quả, bền vững, lâu dài”, Petrolimex đã và sẽ phối hợp với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đồng Văn tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững; biến Nghị quyết 30a của Chính phủ trở thành hiện thực.

Kính thưa Quý vị,

Trân trọng cảm ơn Quý vị đã nhận lời mời tham dự buổi gặp mặt thân mật này.

Kính chúc Quý vị cùng gia đình Năm Mới - Sức khoẻ - Hạnh phúc - An khang và Thịnh vượng.

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2011."

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội