Bộ trưởng Bộ Công Thương làm việc với Petrolimex

01:30 CH @ Thứ Tư - 24 Tháng Mười, 2007

Sáng ngày 24/10/2007, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú cùng lãnh đạo các Vụ ngành chức năng Bộ Công Thương đã thăm và làm việc với Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Tổng Công ty và ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú và các Vụ chức năng, Bộ trưởng đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của TCTy trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng và đảm bảo đời sống nhân dân trong lĩnh vực lưu thông, phân phối xăng dầu; phát triển thị trường ngoài nước và làm tốt nhiệm vụ quốc tế với các nước bạn Lào, Campuchia,…; đóng góp lớn và tích cực cho ngân sách Nhà nước. Bộ trưởng cũng chỉ đạo yêu cầu Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam cần phát huy và khẳng định vai trò chủ đạo của DNNN trong việc bình ổn thị trường với mục tiêu chính là phục vụ, cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu về xăng dầu; đồng thời, nâng cao khả năng cạnh tranh trong kinh tế thị trường và trước xu thế hội nhập; trước mắt, cần chủ động cân đối hàng hoá giữ bình ổn nguồn hàng, giá cả xăng dầu trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán năm 2008.

Đồng ý với định hướng phát triển của TCTy, Bộ trưởng nhấn mạnh TCTy cần tập trung, đẩy nhanh việc xây dựng chiến lược phát triển gắn với tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình tổ chức cho phù hợp với yêu cầu phát triển mới; phát triển kinh doanh đa ngành trên cơ sở kinh doanh xăng dầu là trục chính với các ngành kinh doanh, dịch vụ bổ trợ gắn kết với nhau. Bộ trưởng cũng yêu cầu TCTy và các Vụ chức năng rà soát lại quy hoạch sức chứa, dự trữ xăng dầu; đề xuất và xây dựng cơ chế điều hành thị trường xăng dầu nội địa của TCTy cho năm 2008 và các năm sau báo cáo các Bộ ngành liên quan trình Chính phủ quyết định.

Tin và ảnh: Việt Khoa

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội