VISA vinh danh Petrolimex là “Đơn vị dẫn đầu về doanh số giao dịch tại quầy năm 2023”

05:46 CH @ Thứ Sáu - 19 Tháng Giêng, 2024

Ngày 17.01.2024, đại diện VISA đã làm việc với Tâp đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và trao cúp vinh danh Petrolimex là “Đơn vị dẫn đầu về doanh số giao dịch tại quầy năm 2023”. 

Uỷ viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển nhận cup vinh danh từ đại diện VISA - bà Đặng Tuyết Dung, Trưởng VPĐD VISA, Giám đốc Quốc gia Việt Nam & Lào 

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt thông qua nền tảng công nghệ. Từ tháng 11/2021, Petrolimex đưa vào khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc cũng như xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ - ứng dụng di động (mobile app) và các ứng dụng quản trị thông tin thông minh,…

Petrolimex đã “bắt tay” cùng VISA chính thức triển khai thanh toán thẻ không tiếp xúc VISA tại các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống trên toàn quốc kể từ ngày 31.05.2022. Đây là một bước trong chiến lược xây dựng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trở thành Doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số, dựa trên các nền tảng công nghệ thông minh, an toàn, đổi mới sáng tạo theo mục tiêu tối ưu hóa chất lượng phục vụ, tiếp tục bồi đắp niềm tin, sự hài lòng của khách hàng; đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Petrolimex. 

Qua 2 năm hợp tác, số lượng giao dịch thanh toán số cho người tiêu dùng tại các cửa hàng của Petrolimex tiếp tục tăng và giữ ổn định. Theo số liệu của VISA công bố, năm 2023 ghi nhận 830.000 thẻ thực hiện giao dịch từ 5.200 thiết bị thanh toán không tiếp xúc POS tại các cửa hàng của Petrolimex trên toàn quốc với tổng giao dịch đạt hơn 5.000 tỷ đồng. Tính đến tháng 12/2023, tỷ lệ thanh toán không tiếp xúc đạt 80% tại hơn 2.600 cửa hàng Petrolimex đang triển khai chương trình, cao hơn 20% so với mức trung bình thị trường.

Thanh toán không tiếp xúc là xu hướng của thời đại mới, mở đầu cho hình thức giao dịch nhanh chóng, an toàn và chủ động. Đồng thời, điều này cũng góp phần làm giảm áp lực phục vụ, đẩy nhanh tốc độ thanh toán, tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả và nâng cao hiệu suất vận hành tại các cửa hàng của Petrolimex.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc VISA Việt Nam và Lào gửi lời cảm ơn trân trọng tới Ban lãnh đạo Petrolimex Việt Nam đã tin tưởng và đồng hành cùng VISA suốt thời gian qua và cho biết: “VISA mong muốn cùng Petrolimex tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác bền chặt để cùng nhau mang đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Song song với đó, VISA cũng sẽ nâng cao sứ mệnh kết nối của mình thông qua việc thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số, hướng tới mục tiêu chung là xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt tại Việt Nam.”

Toàn cảnh buổi làm việc và trao cúp vinh danh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội