Triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2014

Trịnh Quốc Bình

Phó chủ nhiệm UBKT ĐU

01:29 CH @ Thứ Sáu - 28 Tháng Ba, 2014

Sáng 28.3.2014, Đảng uỷ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2014.

Dự Hội nghị có Phó bí thư thường trực Đảng uỷ Petrolimex Trần Minh Hải và toàn thể các đồng chí ủy viên Uỷ ban Kiểm tra (UBKT).

Với tinh thần nghiêm túc, đúng chức năng và Điều lệ Đảng; các đại biểu dự hội nghị đã tập trung trao đổi, làm rõ các nhiệm vụ, giải pháp, các thức tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát triển khai trong năm 2014 Chương trình 675-CTr/ĐUTĐ ngày 12.3.2014 để đạt mục đích, yêu cầu tạo được sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của các cấp ủy, cán bộ đảng viên nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên Petrolimex.

Chương trình 675 là chương trình cụ thể hóa tại Petrolimex Nghị quyết số 04-NQ-ĐUK ngày 06.12.2013 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về “Năng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương”.

Phó bí thư thường trực Đảng uỷ Petrolimex Trần Minh Hải quán triệt Chương trình thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/ĐUK ngày 06.12.2013

Với tinh thần “thực tiễn hơn, sâu sát hơn” và “đổi mới phương thức lãnh đạo để nâng cao hiệu quả hoạt động của toàn Tập đoàn”, năm 2013 Đảng ủy Petrolimex đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tại website www.petrolimex.com.vn, tạo được nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức trong đội ngũ cán bộ đảng viên, người lao động.

Người đứng đầu các đơn vị thành viên Petrolimex cùng với tổ chức Công đoàn cơ sở trong hệ thống Công đoàn Xăng dầu Việt Nam mà nòng cốt là lực lượng đoàn viên thanh niên đã có nhiều sáng kiến hay, cách làm mới, tổ chức thắng lợi nhiều phong trào thiết thực gắn với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhằm mục tiêu “lấy hiệu quả làm trung tâm”, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để phát triển kinh doanh hàng hóa, dịch vụ Petrolimex. Công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường luôn được chăm lo, việc làm người lao động được bảo đảm và từng bước nâng cao thu nhập từ sự nỗ lực của mình. Công tác xã hội từ thiện, trách nhiệm xã hội cộng đồng cũng tiếp tục được duy trì, mở rộng.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Petrolimex bên cạnh việc duy trì tính kỷ luật của Đảng đã làm tốt chức năng phát hiện các nhân tố mới để phổ biến, nhân rộng. Đây là điểm mạnh trong hoạt động của UBKT trong năm 2013, cần tiếp tục phát huy trong năm 2014 và các năm tiếp theo.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội