Thương vụ PJICO - SFMI lọt Top phát hành riêng lẻ tiêu biểu 2017

Anh Nguyễn

02:07 CH @ Thứ Sáu - 21 Tháng Bảy, 2017

Thương vụ phát hành riêng lẻ giữa PJICO và SFMI vừa đoạt danh hiệu “Thương vụ đầu tư và phát hành riêng lẻ tiêu biểu” trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 9.

Ký hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Petrolimex, PJICO và SFMI ngày 5/5/2017 tại Hà Nội. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Thương vụ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) phát hành riêng lẻ cho Samsung Fire & Marine Insurance Co., Ltd (SFMI) đứng thứ 3 trong các “Thương vụ đầu tư & phát hành riêng lẻ tiêu biểu” vừa được Ban tổ chức Diễn đàn M&A Việt Nam 2017 công bố.

Theo nội dung ký kết giữa hai bên, SFMI sẽ đầu tư khoảng 530 tỷ đồng để mua và nắm giữ 17,74 triệu cổ phần, tương đương 20% vốn điều lệ của PJICO.

Hiện Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã có văn bản về việc chấp thuận chào bán cổ phiếu riêng lẻ của PJICO và phía SFMI đến nay đã chuyển một phần tiền đặt cọc.

SFMI là công ty bảo hiểm hàng đầu của Hàn Quốc có mạng lưới kinh doanh toàn cầu với kinh nghiệm hơn 60 năm trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Theo đánh giá của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm A.M.Best, mức xếp hạng năng lực tài chính của SFMI đạt A++ và xếp hạng tín dụng AA+ năm 2016.

Trong khi đó, PJICO là một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam.

Theo PJICO, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của Tổng Công ty đạt 1.210 tỷ đồng, tăng trưởng gần 8%, doanh thu tài chính 112 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận trước thuế 97,2 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ, thu nhập trên một cổ phiếu (EPS) đạt 1.120 đồng, tỷ suất lợi nhuận vốn chủ sở hữu (ROE) của PJICO đạt gần 9%.

Ngoài ra, tính đến 30/06/2017, quỹ dự phòng nghiệp vụ ròng của PJICO lên tới gần 1.900 tỷ đồng, tương đương 2,56 lần vốn điều lệ.

Theo các chuyên gia, thương vụ “kết duyên” với đối tác ngoại hàng đầu khu vực đã tăng cường sức mạnh tài chính, khả năng thanh toán cho PJICO, cũng như tăng năng lực bảo vệ khách hàng, đồng thời sẽ giúp PJICO đột phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội