Thử nghiệm chất chữa cháy mới Fire Ade 2000

04:39 CH @ Thứ Ba - 02 Tháng Hai, 2010

Ngày 30 tháng 01 năm 2010 tại kho xăng dầu Phú Thị thuộc Công ty Xăng dầu khu vực 1, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã phối hợp với Cục cảnh sát PCCC PC23 tổ chức chương trình thử nghiệm đánh giá hiệu quả chất chữa cháy Fire Ade 2000.

Tham gia chỉ đạo buổi thử nghiệm, phía Petrolimex có Tổng giám đốc Bùi Ngọc Bảo, Phó tổng giám đốc Vương Thái Dũng. Phía Cục cảnh sát PCCC có sự tham dự của Phó cục trưởng C23 đại tá Đoàn Hữu Thắng, đại diện lãnh đạo Sở PCCC TP.HCM, PC23 Hà Nội và PC 23 Quảng Ninh. Phía nhà cung cấp chất chữa cháy Fire Ade 2000 có Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Fire Service Plus Ron Thames.

Tổng giám đốc Petrolimex Bùi Ngọc Bảo và Phó cục trưởng C23 đại tá Đoàn Hữu Thắng phát biểu chỉ đạo buổi thử nghiệm

Fire Ade 2000 là chất chữa cháy mới với nhiều tính năng vượt trội so với những chất chữa cháy thông thường và đã được ứng dụng tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Với ưu điểm dập cháy nhanh, khả năng làm lạnh, chống phá huỷ biến dạng thiết bị cháy , không ăn mòn hệ thống công nghệ, thời hạn bảo quản dài và thân thiện với môi trường.

Buổi thử nghiệm đã thành công tốt đẹp với sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý của các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy PC23 Hà Nội và đội phòng cháy chữa cháy Công ty Xăng dầu khu vực 1. Để đảm bảo an toàn cho buổi thực nghiệm này, PC23 Hà Nội đã huy động 4 xe cứu hoả chuyên dụng và 2 xe của công ty Xăng dầu khu vực 1.

Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là doanh nghiệp Nhà nước kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hoá dầu phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, đảm bảo cho an ninh quốc phòng, Petrolimex giữ vai trò chủ đạo bình ổn thị trường xăng dầu trong cả nước.

Xăng dầu và các sản phẩm hoá dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là các điều kiện về an toàn phòng chống cháy nổ và an toàn môi trường. Vì vậy Petrolimex luôn luôn coi trọng và ưu tiên hàng đầu công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Trong những năm qua, Petrolimex đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy; huấn luyện nghiệp vụ, nâng cấp, hiện đại hoá các công trình kho, cảng và tuyến ống xăng dầu.

Bên cạnh công tác đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm nâng cao hệ số an toàn trong vận hành khai thác các công trình xăng dầu thì công tác nghiên cứu khoa học an toàn cháy nổ cũng được Petrolimex quan tâm chú trọng với mục đích tiếp cận với công nghệ chữa cháy, chất chữa cháy và phương thức chữa cháy xăng dầu hiện đại. Thêm vào đó, Petrolimex cũng luôn tổ chức các buổi diễn tập, nâng cao kiến thức về phòng cháy chữa cháy cho cán bộ công nhân viên và các lực lượng chuyên trách.

Một số hình ảnh về buổi thử nghiệm:

1

Toàn cảnh khu vực thử nghiệm tại kho xăng dầu Phú Thị

Công tác chuẩn bị đảm bảo buổi thử nghiệm đạt kết quả chính xác và an toàn cao nhất

Đốt lửa để thử nghiệm hiệu quả của chất chữa cháy Fire Ade 2000

Dập lửa bằng hoá chất Fire Ade 2000

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Fire Service Plus Ron Thames thử nghiệm hiệu quả Fire Ade 2000 ngay trên tay

Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng (bên trái) cùng kiểm tra kết quả thử nghiệm tại hiện trường

Họp báo cáo kết quả và tổng kết chương trình thử nghiệm

Tin: Phạm Ngọc Tú

Ảnh: Nguyễn Bằng

Cùng chuyên mục

Tin ảnh: Hội nghị khách hàng bán lẻ Petrolimex 2024

Tin chuyên ngành |  15/04/2024

Truyền năng lượng – Vững tương lai

Tin chuyên ngành |  14/04/2024

Petrolimex cung cấp nhiên liệu cho Giải đua Vô địch Thế giới Thuyền máy UIM F1H2O và Mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Tin chuyên ngành |  30/03/2024

34 cán bộ Petrolimex nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

Tin chuyên ngành |  26/03/2024

Đổi mới sáng tạo trong thi đua lao động năm 2024

Tin chuyên ngành |  22/03/2024

Tin ảnh: Hội nghị Người lao động 2024 Công ty Mẹ - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Tin chuyên ngành |  21/03/2024

Lễ trao thưởng đợt 2 chương trình "Đồng hành cùng thẻ xăng dầu Petrolimex"

Tin chuyên ngành |  29/01/2010

Petrolimex và PetroVietnam ký HĐNT mua bán sản phẩm xăng dầu của NMLD Dung Quất

Tin chuyên ngành |  25/01/2010

PG Bank đoạt giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2009- Top Trade Services 2009” và giới thiệu Chương trình khuyến mại Tết Canh Dần

Tin chuyên ngành |  25/01/2010

Petrolimex ký hợp đồng hợp tác dài hạn với KPC

Tin chuyên ngành |  18/01/2010

Kết quả lễ quay số tìm chủ nhân xe ô tô Honda Civic và các giải thưởng đợt 2 chương trình khuyến mại “Đồng hành cùng thẻ xăng dầu Petrolimex”

Tin chuyên ngành |  15/01/2010

Tin ảnh: Hội nghị Điển hình tiên tiến Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam giai đoạn 2006-2009

Tin chuyên ngành |  13/01/2010

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội