Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chính trị & kinh tế trọng tâm trong năm 2015

Trần Minh Hải

Phó bí thư thường trực Đảng ủy Petrolimex

07:58 SA @ Thứ Năm - 09 Tháng Bảy, 2015

Ngày 10.6.2015 Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Đảng ủy Petrolimex/Tập đoàn) đã họp phiên mở rộng bàn về một số nhiệm vụ chính trị & kinh tế trọng tâm trong năm 2015 cần tập trung hoàn thành. Đ/c Bùi Ngọc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex - chủ trị hội nghị.

Đ/c Bùi Ngọc Bảo phát biểu chỉ đạo hội nghị

Khả quan nhưng không được chủ quan !

Đánh giá tình hình SX-KD 5 tháng đầu năm 2015, đ/c Bùi Ngọc Bảo cho biết: Đại hội đồng cổ đông Petrolimex vừa họp phiên thường niên 2015; trong đó, Tổng giám đốc Petrolimex đã trực tiếp trình bày báo cáo về kết quả SX-KD 2014 và kế hoạch 2015 được Đại hội đồng cổ đông Petrolimex nghị quyết, thông qua.

Bên cạnh việc báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (theo Luật định), Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (theo Chỉ thị 11 về minh bạch xăng dầu); Tập đoàn cũng đã chủ động công bố công khai đầy đủ, chi tiết tại Trang tin điện tử công cộng www.petrolimex.com.vn; chuyên mục “Nhà đầu tư”, “Minh bạch xăng dầu” và đồng hiển thị tại “Tin tức - sự kiện”.

Tuy nhiên, cần chủ động truyền thông thêm về các cơ sở hình thành chuẩn mực số liệu,ví nhưkế hoạch lợi nhuận xăng dầu được xây dựng trên cơ sở sản lượng bán ra và lợi nhuận định mức quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03.9.2014 của Chính phủ để công chúng bên ngoài và báo giới hiểu rõ hơn; tránh những bình phẩm thiếu chính xác có thể gây hiểu nhầm về tính khách quan của số liệu.

Đ/c Bùi Ngọc Bảo nhấn mạnh: “Báo cáo nhanh 5 tháng đầu năm 2015 cho thấy có dấu hiệu khả quan; nhưng không được chủ quan !”. Ví dụ gần đây nhất là Quý IV/2014, “sự thất thường đầy bất ngờ” của giá dầu thế giới đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả nỗ lực kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014 của chúng ta.

Sản lượng bán lẻ xăng dầu tại thị trường nội địa tăng trưởng ổn định ở mức cao cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các hàng hóa/dịch vụ khác của Petrolimex (Dầu mỡ nhờn Petrolimex, Gas Petrolimex, Bảo hiểm Pjico, nước giặt Jana,…) là kết quả của sự nỗ lực thi đua lao động sản xuất của 27.000 CBCNV-NLĐ Petrolimex và những người đứng đầu cấp ủy Đảng các đơn vị thành viên. Nhiều đơn vị đã đạt và vượt tiến độ kế hoạch 2015 - đó là điểm rất đáng khích lệ, nó khẳng định một xu hướng đúng đắn của việc phát huy nội lực và phát triển các tiềm năng Petrolimex.

Bên cạnh đó, cũng thẳng thắn mà thừa nhận rằng, còn một vài đơn vị chưa bắt nhịp được với nhịp độ phát triển chung. Các đơn vị này cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa từ người đứng đầu đến các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp và đông đảo CBCNV-NLĐ để cùng bứt phát, tiến lên.

Năm 2015 là một năm quan trọng của Petrolimex và của cả nước. Đối với Petrolimex có rất nhiều việc phải làm theo các mục tiêu đặt ra và lộ trình tái cấu trúc Thủ tướng Chính phủ đã quyết định. Bên cạnh đó, Petrolimex đang tập trung thảo luận với đối tác chiến lược JX NOE (Nhật Bản) về các nội dung thực hiện Biên bản ghi nhớđã ký ngày 19.12.2014. Đảng ủy mong rằng toàn thể CBCNV-NLĐ Petrolimex từ người lãnh đạo đến người công nhân bình dị đồng tâm hiệp lực để tiếp đà phát triển, bứt phá vươn lên.

Tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Petrolimex nhiệm kỳ 2015-2020

Đ/c Trần Minh Hải trình bày báo cáo tại hội nghị

Đến nay, các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Petrolimex về cơ bản đã hoàn thành xong đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; đại hội các Đảng bộ, Chi bộ được tổ chức nghiêm túc, thực chất, dân chủ, đúng nguyên tắc; đạt mục đích - yêu cầu đề ra.

Thành công của các đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở đã tạo ra khí thế, động lực mạnh mẽ; góp phần tích cực, thực sự là hạt nhân chính trị lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu mà đại hội đã quyết định.

Ban Thường vụ Đảng ủy Petrolimex đã phối hợp chặt chẽ với các Cấp ủy địa phương về lãnh đạo, chỉ đạo đại hội các Đảng bộ, Chi bộ sinh hoạt tại các địa phương; nhiều tổ chức cơ sở Đảng được Cấp ủy địa phương tin tưởng chọn làm đại hội điểm.

Sau đại hội, các Đảng bộ, Chi bộ đang khẩn trương hoàn thiện công tác tổ chức: Phân công Ban chấp hành và xây dựng kế hoạch hành động. Tiếp tới, Đảng ủy Petrolimex sẽ tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ để đội ngũ cấp ủy mới sớm phát huy được vai trò của mình trong công tác lãnh đạo của Đảng gắn với các nhiệm vụ chính trị & kinh tế tại doanh nghiệp.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Petrolimex phiên mở rộng cũng đã nghe báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội để tham gia ý kiến, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Lần thứ III (Nhiệm kỳ 2015-2020).

Toàn cảnh hội nghị mở rộng Đảng bộ Petrolimex ngày 10.6.2015 (Ảnh: Nguyễn Bằng)

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội