PGC tổng kết 2018 & triển khai nhiệm vụ 2019

Hoàng Ngọc Hiển

P. Kinh doanh Gas DD&TM

08:26 SA @ Thứ Bảy - 12 Tháng Giêng, 2019

Ngày 10.01.2019, tại Văn phòng Tổng công ty, tòa nhà Mipec, Hà Nội, Tổng công ty Gas Petrolimex (PGC) đã tổng kết 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, cùng với sự biến động chưa từng có của giá dầu cũng như sự bất ổn trong kinh tế - chính trị thế giới, chiến tranh thương mại, xu hướng bảo hộ..., giá CP cũng tăng giảm liên tục với biên độ mạnh và đột ngột.

Điều này thể hiện rõ nhất khi giá CP giảm liên tiếp trong hai tháng 11~12/2018 với biên độ rất mạnh (tổng mức giảm lên tới 225 USD/tấn), gây thiệt hại rất lớn cho hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh gas.

Sự khó dự đoán diễn biến chính xác của giá CP trước một thời gian đủ dài tiếp tục tạo ra nhiều thách thức trong công tác tạo nguồn và đảm bảo nguồn hàng kinh doanh của Tổng công ty trong năm vừa qua để vừa đảm bảo yếu tố giảm thiểu rủi ro từ chênh lệch hàng tồn kho, đồng thời đảm bảo an toàn nguồn hàng kinh doanh.

Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức, PGC vẫn cố gắng nỗ lực và hoàn thành tốt các kế hoạch đã đặt ra. Kết thúc năm 2018, sản lượng và lợi nhuận kinh doanh gas ước đạt lần lượt 105.8% và 115.5% so với cùng kỳ năm 2017.

Năm 2019, PGC lên kế hoạch áp dụng các chính sách linh hoạt từ công tác nguồn hàng đến bán hàng: đa dạng hoá nguồn cung ứng, linh hoạt trong công tác điều độ, giao nhận tàu; triển khai mạnh mẽ các biện pháp để tiếp cận, chào hàng đối với nhóm khách hàng tại các khu công nghiệp tập trung để phát triển thị trường; tập trung tăng cường cải thiện chất lượng khâu dịch vụ kỹ thuật sau bán hàng, giao nhận vận tải, đặc biệt là công tác tự vận tải để nâng cao hình ảnh, uy tín của Tổng công ty nhằm giữ vững và phát triển khách hàng.

Xem chi tiết tại đây

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội