Triển khai công tác TK, CLP năm 2015

Hồng Minh & Yến Anh

CV. Phòng Quan hệ Công chúng

08:58 SA @ Thứ Năm - 20 Tháng Tám, 2015

17.4.2015 Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ban hành văn bản số 0435/PLX-TCKT gửi người đứng đầu các đơn vị thành viên về công tác thực hành tiết kiệm (TK), chống lãng phí (CLP) năm 2015 (Sau đây gọi tắt là “VB 0435”).

Thực hành TK, CLP là hoạt động thường niên của Petrolimex nhằm mục đích giảm phí, tăng năng suất lao động (NSLĐ); qua đó, nâng cao hiệu quả SX-KD của doanh nghiệp.

Yêu cầu đặt ra tại VB 0435 là thực hiện tổng thể các giải pháp, coi TK-CLP là nhiệm vụ trọng tâm; công tác triển khai phải “thường xuyên và liên tục ở mọi lúc mọi nơi”.

Các khâu tiết kiệm cần chú trọng tập trung là:

- Chi phí vận chuyển: Rà soát lại định mức chi phí vận chuyển; đồng thời, tiếp tục tối ưu hóa đường vận động hàng hóa.

- Chi phí dịch vụ mua ngoài: Quản lý chặt chẽ hao phí điện năng. Tăng cường áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện - vừa nâng cao hiệu quả, vừa giảm tác động đến môi trường.

- Chi phí văn phòng: Sử dụng tối đa việc luân chuyển thông tin bằng e-mail/e-office để tiết kiệm chi phí bưu chính/bưu điện và chi phí in ấn, photocopy; góp phần bảo vệ môi trường thông qua hạn chế sử dụng giấy in.

Tăng cường sử dụng báo mạng, giảm chi phí mua báo in; khuyến khích hội họp qua Video Conference để giảm chi phí đi lại bằng các phương tiện,…

- Chi phí về lao động: Tiết kiệm lao động, tuân thủ định biên để nâng cao NSLĐ; thi đua đẩy mạnh kinh doanh tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ do các Tổng công ty, công ty chuyên ngành Petrolimex cung cấp - vừa nâng cao hiệu quả của các ngành hàng, vừa hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", vừa tạo thêm công ăn việc làm, góp phần từng bước nâng cao thu nhập của Người lao động.

Đẩy mạnh các hoạt động SX-KD khác ngoài xăng dầu trên cơ sở tận dụng tối đa hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện tại.

- Chi phí tài chính: Tập trung thu hồi nợ đọng, nợ dây dưa khó đòi còn tồn đọng đến cuối 2014 - thu hồi triệt để xong trước 01.7.2015. Bên cạnh đó, áp dụng các giải pháp tránh để phát sinh thêm các loại nợ dây dưa khó đòi khác.

- Về công tác sử dụng đất: Rà soát các vị trí không có nhu cầu sử dụng trả lại địa phương nhằm tiết giảm chi phí thuê, thuế đất.

- Công tác đầu tư, mua sắm thiết bị: Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án để sớm đưa vào khai thác sử dụng, đạt hiệu quả đầu tư. Những CHXD năng suất thấp - nghiên cứu phương án bán khoán/cho thuê. Các thiết bị CNTT - đầu tư phù hợp tiến độ, đẩy mạnh khai thác hệ thống ERP và Egas trên phạm vi toàn Tập đoàn.

Tổ chức thực hiện: Các đơn vị đăng ký các chỉ tiêu cụ thể - trước 30.4.2015; báo cáo kết quả cuối năm thực hiện trước 10/01 của năm tiếp theo. Đăng ký và Báo cáo thực hiện bằng e-mail (file word và excel).

TK-CLP cũng là 1 trong10 định hướng cơ bản trong năm 2015Lãnh đạo Tập đoàn đã xác định tại văn bản số 0145/PLX-VP ngày 05.02.2015; trong đó, nhiệm vụ thứ ba về tiếp tục thực hành tiết kiệm đã nêu: “Tiết kiệm tại tất cả các khâu có thể tiết kiệm, ở cả tiêu chí bắt buộc và tiêu chí định hướng”.

Đây là bước đi cụ thể của Petrolimex trong việc thực hiện Quyết định số 365/QĐ-TTg của Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Công Thương tại văn bản số 13329/BCT-TC ngày 31.12.2015 về công tác TK-CLP và phù hợp với các quy định của pháp luật (Luật thực hành TK-CLP và các nghị định hướng dẫn thi hành).

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội