Ba nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016

Trần Văn Thịnh

Phó bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

04:42 CH @ Thứ Sáu - 23 Tháng Chín, 2016

Ngày 19.7.2016 Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) đã ban hành văn bản số 0799/PLX-VP thông báo tình hình SX-KD 6 tháng đầu năm 2016 và nêu rõ 3 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016, như sau:

Một là, đẩy mạnh tái cơ cấu theo Quyết định 828/QĐ-TTg ngày 31.5.2011 của Thủ tướng Chính phủ tại PG Bank, Pjico, Pland, …; phối hợp với cổ đông chiến lược JX nghiên cứu chiến lược vĩ mô cũng như các giải pháp tổ chức ngắn hạn trong triển khai kế hoạch 5 năm 2016-2020. Tiếp tục nghiên cứu đề án tái cơ cấu khối kinh doanh xăng dầu.

Hai là, khối các Tổng công ty/CTCP, LDLK kinh doanh trong 6 lĩnh vực chuyên ngành (ngoài xăng dầu) căn cứ Kế hoạch 5 năm 2016-2020 đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 thông qua ngày 23.6.2016 để chủ động xây dựng chiến lược, giải pháp phát triển trong giai đoạn 2016-2020 được phù hợp; trước mắt tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 2016 tạo tiền đề, sức bật cho các năm tiếp theo.

Ba là,khối kinh doanh xăng dầu bên cạnh việc tiếp tục ưu tiên cho công tác bảo đảm an toàn về con người và tài sản (cơ sở vật chất, hàng hóa và tiền - hàng), cần tính toán khâu tạo nguồn theo phương án tối ưu để có giá vốn tốt nhất, xây dựng phương án tạo nguồn từ NMLD Nghi Sơn (dự kiến vận hành thử từ cuối 2016) để thực hiện.

Phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng xăng dầu tại thị trường nội địa ở mức 5% trong 6 tháng cuối năm 2016 trên cơ sở nghiên cứu kỹ thị trường (đặc điểm khách hàng & tiêu dùng, tình hình cạnh tranh của các doanh nghiệp khác) để có giải pháp phù hợp. Nghiên cứu, tổ chức chương trình quảng cáo, khuyến mại với quy mô, địa bàn phù hợp gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Rà soát, sửa đổi quy định về đầu tư theo hướng giao trách nhiệm cụ thể hơn nữa cho Chủ tịch/Giám đốc công ty để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ phát triển CHXD.

Tăng cường ứng dụng nhận diện theo mục tiêu nhất thể hóa triệt để, tạo lập sự khác biệt đồng thời với việc bảo vệ, bảo hộ nhãn hiệu Petrolimex trước mọi hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex đã được pháp luật bảo hộ; qua đó nâng cao được sản lượng hàng trực tiếp bán ra, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và thu nhập của người lao động.

Tiếp tục phát triển hệ thống đại lý và nhượng quyền thương mại, nghiên cứu mở rộng phạm vi chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu Petrolimex theo các quy định của pháp luật, góp phần minh bạch xăng dầu ngay từ khâu nhận diện và duy trì được sự khác biệt để khách hàng, công chúng dễ nhận biết khi mua xăng dầu và các hàng hóa/dịch vụ khác.

Lãnh đạo Tập đoàn mong rằng tất cả cán bộ công nhân viên - người lao động Petrolimex trân trọng giá trị quý báu, truyền thống tốt đẹp đã được hình thành trong 60 năm qua, tiếp tục nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong lao động, SX-KD để xây dựng Petrolimex phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn và hội nhập thành công.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội