Vui hội Trung thu 2020 tại Detrang Farm

Tin & Ảnh: Bạch Minh Thắng

Bí thư ĐTN Cơ quan Tập đoàn

05:00 CH @ Chủ Nhật - 04 Tháng Mười, 2020

Đoàn Thanh niên cơ quan Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (ĐTN CQTĐ/Petrolimex) tổ chức chương trình “Ngày hội gia đình” dành tặng cho các em thiếu nhi là con em CBCNV đang làm việc tại Cơ quan Tập đoàn, ngày 04/10/2020 tại Trang trại Detrang – Ba Vì, Hà Nội.

Tham gia các trò chơi, gắn kết nối vòng tay lớn

Tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích, không chỉ đem lại niềm vui, tiếng cười cho các em thiếu nhi mà còn mang tính giáo dục, động viên các em cố gắng học giỏi, chăm ngoan trong năm học mới, tạo động lực cho các em phấn đấu trở thành đội viên, đoàn viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đây là một trong những hoạt động thường niên nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Tập đoàn nói chung và tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn nói riêng nhân dịp Tết Trung thu. Chương trình Tết Trung thu năm 2020 được tổ chức với chủ đề “Ngày hội gia đình” là hoạt động dành cho các em thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, công nhân viên, người lao động công tác tại Cơ quan Tập đoàn, là dịp để các gia đình CBNV Cơ quan Tập đoàn giao lưu, tăng tình gắn kết, hòa chung niềm vui sum họp nhân dịp Trung thu.

"Ngày hội gia đình" đã diễn ra hết sức sôi nổi với các hoạt động trải nghiệm thực tế tại trang trại Detrang. Các con và bố mẹ đã được tham quan trại dê, học làm người nông dân vắt sữa dê, cho dê ăn cỏ, chơi trò bịt mặt bắt dê. Đến khu bách cầm, các con được xem rất nhiều giống gà từ giống gà ri bé đến giống gà tây, đẻ hàng trăm quả trứng trong 1 năm. Tiếp đến là khu vực nuôi đà điểu. Những chú đà điểu Châu Phi háu ăn, cứ nghe tiếng các con gọi “ tooc, tooc” là chạy đến ăn cỏ.

Các con được trải nghiệm làm bác thợ gốm với trò nặn gốm tại xưởng thủ công. Những bàn tay vụng về của các con được sự trợ giúp của các bố, các mẹ đã tạo thành những sản phẩm ngộ nghĩnh dễ thương như cái cốc, cái bát…Sau giờ nặn đất chân tay đều dính đất, các con lại xuống ao “xi măng” để bắt cá. Các con rất thích thú với việc lom khom đuổi bắt những con cá bơi trong bể.

Ngoài ra, các con và bố mẹ đã cùng nhau được học làm bánh trôi, nấu cơm niêu và đào khoai để nướng, góp phần đặc sắc vào mâm cơm gia đình bởi những món ăn do chính mình làm ra, các con vô cùng thích thú. Một hoạt động rất hấp dẫn nữa đó là các con được đến thăm trại ngựa và lạc đà. Được cưỡi trên lưng một con ngựa khiến nhiều bé lúc đầu lo lắng sau thì tranh nhau đòi được cưỡi lần 2, lần 3.

Và chương trình dã ngoại đã kết thúc sau buổi giao lưu và chơi các trò chơi team-building giữa bố mẹ và các con được tổ chức bởi chính các hoạt náo viên vui nhộn của trang trại Detrang với nhiều trò chơi, hoạt động gắn kết và vui vẻ.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

Các gia đình đoàn kết thi đấu

Tham gia thi bắt cá dưới nước

Thi chơi bịt mắt bắt vịt

Cùng trải nghiệm vắt sữa dê và ...

Đoàn kết để chiến thắng

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội