Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu: Đơn vị chủ đạo trên thị trường bán lẻ xăng dầu TP.Hồ Chí Minh

10:08 SA @ Thứ Năm - 06 Tháng Tám, 2009

Cập nhật: 6:00:00 29/7/2009

Các cửa hàng của xí nghiệp luôn là địa chỉ tin cậy, thu hút đông đảo khách hàng

Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu (thuộc Công ty Xăng dầu khu vực II) được thành lập và đi vào hoạt động từ 1/8/1989. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, với nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV, xí nghiệp đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần điều tiết và bình ổn thị trường xăng dầu ở thị trường TP.HCM, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

CôngThương- Hiện đại hóa cơ sở vật chất và mở rộng mạng lưới bán lẻ

Với cơ sở vật chất ban đầu gồm 26 cửa hàng, chủ yếu tập trung tại các quận trung tâm thành phố, trong đó có một số cửa hàng bị xuống cấp, thiết bị cũ.

Sau nhiều năm nâng cấp, hiện đại hoá và mở thêm cửa hàng mới, đến nay xí nghiệp đã có hệ thống 64 cửa hàng bán lẻ xăng dầu và tổ chức được hệ thống phân phối gồm hàng trăm đại lý tỏa rộng ở tất cả các quận huyện của thành phố. Các cửa hàng bán lẻ của xí nghiệp đều được đầu tư thiết bị hiện đại, trang bị 100% trụ bơm điện tử của Nhật Bản và Ý, phục vụ 24/24 giờ. Tất cả các cửa hàng đều được trang bị hệ thống đo bồn tự động. Hệ thống này được nối mạng với hệ thống quản lý của xí nghiệp, giúp xí nghiệp nắm bắt nhanh lượng hàng tồn kho, từ đó có phương án cung ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt xăng dầu trong bất kỳ tình huống nào. Nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, xí nghiệp cũng đã đầu tư thiết bị thu hồi toàn bộ lượng hơi thoát ra trong quá trình xuất nhập xăng dầu vào bồn chứa, không để hơi xăng bay vào không khí.

Ngoài mặt hàng chính là xăng dầu, xí nghiệp còn mở thêm các mặt hàng khác như: các loại dầu sáng, dầu nhờn, gas, dung môi, hoá chất và một số dịch vụ nhằm khai thác tốt mặt bằng và cơ sở vật chất hiện có. Bên cạnh việc trực tiếp bán lẻ tại các cửa hàng, xí nghiệp còn tổ chức phục vụ các cơ quan, đơn vị có nhu cầu thường xuyên ký hợp đồng, và đẩy mạnh hoạt động bán buôn đến các nhà máy, các cơ sở sản xuất, cung ứng xăng dầu thường xuyên cho các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị…

Với mạng lưới bán lẻ và hệ thống đại lý rộng khắp, phương thức kinh doanh linh hoạt, hoạt động kinh doanh của xí nghiệp bán lẻ xăng dầu liên tục mở rộng và hiệu quả, thực hiện tốt vai trò chủ đạo trên thị trường, góp phần bình ổn thị trường xăng dầu ở TP.HCM, không để xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Những năm gần đây, xí nghiệp luôn duy trì tốc độ tăng trưởng bán lẻ từ 8-10%/năm. Năm 2008, doanh thu của xí nghiệp đạt trên 5.200 tỷ đồng với sản lượng 405.000m3 xăng dầu, chiếm 38,7% thị phần toàn thành phố, và tăng 168% so với năm 1999, thu nhập của CBCNV được cải thiện.

Nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín trong kinh doanh

Phương châm kinh doanh của xí nghiệp bán lẻ xăng dầu là luôn cung ứng cho thị trường những sản phẩm có chất lượng cao với dịch vụ tốt. Để thực hiện điều đó, việc quản lý chất lượng và kiểm soát đo lường được xí nghiệp thực thi nghiêm ngặt. Tất cả các thiết bị đo lường đều được kiểm tra định kỳ. Việc vận chuyển xăng dầu từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đến các cửa hàng đều sử dụng phương tiện vận tải trong ngành để kiểm soát chặt chẽ chất lượng và số lượng. Mỗi lần xuất nhập, xí nghiệp đều thực hiện lưu mẫu đối chứng tại các cửa hàng.

Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, xí nghiệp đặc biệt quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng văn hoá doanh nghiệp, xem đây là yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ. Hàng năm, xí nghiệp đầu tư hàng tỷ đồng cho công tác đào tạo với nhiều hình thức khác nhau như: đào tạo dài hạn, ngắn hạn, tại chức, mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, tổ chức các lớp thi nâng cao tay nghề, kỹ năng bán hàng và kiến thức văn hoá doanh nghiệp cho cán bộ nhân viên… Đến nay, trong số gần 900 lao động của xí nghiệp có 2 người có trình độ trên đại học, 218 người có trình độ đại học và cao đẳng. 100% cửa hàng trưởng có trình độ đại học, công nhân xăng dầu đều được đào tạo qua các trường lớp chính quy.

Với tác phong chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tình, sản phẩm đạt chất lượng cao, các cửa hàng của xí nghiệp luôn là địa chỉ tin cậy, thu hút đông đảo khách hàng ở TP.HCM. Hình ảnh, thương hiệu Petrolimex luôn để lại ấn tượng tốt đối với các khách hàng.

Ông Dương Văn Phi - Giám đốc xí nghiệp - cho biết: Xí nghiệp sẽ triển khai thật tốt đề án “Hoàn thiện và đổi mới tổ chức quản lý kinh doanh hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu” của Công ty Xăng dầu khu vực II đã dược Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam phê duyệt. Tiến hành cải tạo và nâng cấp các cửa hàng xăng dầu, đảm bảo khang trang và tiện lợi hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Tiếp tục đầu tư mới cửa hàng bán lẻ nhằm vượt qua con số 80 cửa hàng trong thời gian tới, phấn đầu đưa tốc độ tăng trưởng bán lẻ đạt 8-12% trong những năm tiếp theo.

Chí Tiền

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội